Những cách tiết kiệm pin hiệu quả nhất cho Android

10 thg 11, 2013 | Đăng: Cảnh
Hiện nay việc sở hữu một chiếc smartphone có sử dụng hệ điều hành Android là chuyện rất bình thường. Nhưng đa phần những chiếc điện thoại này thường ngốn rất nhiều điện năng cho quá trình sử dụng. Vậy nên bài viết này xin hướng dẫn các bạn cách để làm giảm lượng pin tiêu hao cho máy giúp quá trình sử dụng máy kéo dài hơn.
Những cách tiết kiệm pin hiệu quả nhất cho Android
“Chỉ cần bỏ ra 5-10 phút, bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng pin trên chiếc smartphone yêu quý, thậm chí gấp 2 lần”

 1. Tắt 3G, Wifi và Bluetooth khi không dùng:


Các kết nối 3G, Wifi và Bluetooth là 3 thành phần ngốn pin rất nhanh. Nếu bạn đến những nơi không có sóng hoặc tín hiệu yếu thì máy sẽ dò tìm sóng liên tục, làm máy nóng lên và rút pin nhanh. Vì vậy, khi không sử dụng bạn hãy tắt các kết nối này bằng cách kéo thanh trạng thái từ phía trên màn hình xuống và nhấn vào các biểu tượng Data, Wifi và Bluetooth để tắt chúng.

2. Đổi nền màng hình từ ảnh động sang ảnh tĩnh:

Live Wallpaper đem lại sức sống cho màn hình điện thoại với những hiệu ứng hình ảnh sống động như thật, nhưng bù lại cũng ngốn pin hơn. Nếu bạn muốn ưu tiên thời lượng dùng pin và mượt mà hơn sự đẹp mắt thì cũng nên thay chúng đi bằng cách nhấn và giữ ngón tay lên vùng trống của màn hình chờ, chọn Hình nền và chọn 1 tấm ảnh tĩnh thay vì hình nền động.

3. Giữ điện thoại ở nơi mát mẻ:

Tránh để điện thoại ở những nơi có nhiệt độ cao, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay sử dụng máy nơi nóng và thiếu thoáng mát trong thời gian dài cũng giúp tránh được tình trang pin nhanh bị cạn kiệt

4. Điều chỉnh độ sáng màn hình:

Màn hình kích thước càng lớn, độ sáng càng cao thì càng ngốn nhiều pin. Để làm độ sáng màn hình, bạn vào Cài đặt > Hiển thị > Độ sáng. Kéo thanh trượt bên dưới để giảm độ sáng màn hình. Ngoài ra, rút ngắn thời gian màn hình tự tắt xuống còn 15 – 30s trong phần Thời gian sáng cũng giúp kéo dài thời gian sử dụng pin.

5. Tắt bớt các phần mềm chạy ngầm:

Các phần mềm đang chạy ngầm không những làm lãng phí pin của máy mà còn khiến máy chạy ì ạch. Bạn có thể dùng một trong các phần mềm như “Smart Bar“, “TasKiller” hoặc “Advanced Task Manager” để xem các ứng dụng nào đang chạy ngầm bên trong điện thoại và tắt chúng đi nếu không cần thiết.

6. Gỡ bỏ bớt các ứng dụng không cần thiết:

Vào menu Cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng để xem danh sách các phần mềm đã cài vào máy, nếu thấy phần mềm nào không cần thiết thì hãy ấn vào và chọn Gỡ bỏ để tránh gây lãng phí tài nguyên của máy và tự động chạy gây hao tốn pin.

7. Tắt chức năng định vị GPS:

Không phải lúc nào bạn cũng cần đến chức năng xác định vị trí qua GPS. Để tắt GPS, bạn cũng kéo thanh trạng thái và nhấn vào Biểu tượng GPS để tắt chức năng này.

8. Tắt bớt các widget không sử dụng:

Màn hình nhiều widget mang lại nhiều tiện ích cho bạn những nếu sử dụng quá nhiều widget thì chúng sẽ kết nối mạng nhiều lần hơn, máy phải xử lý nặng nề hơn có thể gây chậm máy và gây hao pin khá nhiều cho điện thoại.

9. Gỡ bỏ các theme đã cài:

Cái Theme và launcher thực sự mang lại bộ áo mới cho điện thoại của bạn, nó lạ lẫm và đẹp mắt. Nhưng đồng thời nó cũng làm máy chậm và “đốt” pin, đặc biệt là Theme giao diện 3D. Bạn nên sử dụng Giao diện mặc định của điện thoại, nếu đã cài theme thì bạn vào Menu Cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng để xem danh sách các theme đã cài vào và Gỡ bỏ nó ra khỏi điện thoại.

Trên đây cũng chỉ là các cách giúp kéo dài thời gian sử dụng pin cho Android còn việc dùng lâu hay không là do cách sử dụng của mỗi người. Chúc các bạn có quá trình dùng Pin ổn định nhất.
Mail Facebook Google twitter
Từ khóa: Những cách tiết kiệm pin hiệu quả nhất cho Android

Những cách tiết kiệm pin hiệu quả nhất cho Android

Bài viết Những cách tiết kiệm pin hiệu quả nhất cho Android
Những cách tiết kiệm pin hiệu quả nhất cho Android Những cách tiết kiệm pin hiệu quả nhất cho Android
910 1

Bài viết Những cách tiết kiệm pin hiệu quả nhất cho Android