Cách tiết kiệm chi phí 3G các nhà mạng

20 thg 11, 2013 | Đăng: Cảnh
Bắt đầu từ tháng 11/2013 các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone đồng loạt tăng giá cước 3G lên 40%. Với mức giá gói cước không giới hạn của ba nhà mạng tăng lên 70k. Với những người thu nhập cao thì điều đó không ảnh hưởng nhiều, nhưng với sinh viên và người có thu nhập thấp thì sẽ phải đắn đo về việc sử dụng 3G.

Chính vì vậy bài viết này sẽ tổng hợp các thủ thật tiết kiệm chi phí 3G của các nhà mạng giúp bạn không phải rút bớt chi tiêu để đóng phí 3G.
Cách tiết kiệm chi phí 3G
1. Đầu tiên bạn nên chọn một trình duyệt web chuyên dùng.

Các trình duyệt web trên điện thoại sử dụng công nghệ điện toán đám mây, như Opera Mini, UC Browser,… giúp tiết kiệm đến 80% lưu lượng dữ liệu bằng cách nén các trang web và lọc bỏ quảng cáo. Giả sử bạn đang dùng gói cước phổ biến nhất của MobiFone với 600MB (đầu tiên) tốc độ 3G, bạn có thể tiết kiệm tối đa lên tới 80% là 480MB. Với những bạn dùng các gói cước có 2 tốc độ, điều này không chỉ giúp bạn dùng lưu lượng hiệu quả mà còn giúp tăng tốc internet.

2. Chuyển sang chế độ duyệt “Không hình” hoặc chọn duyệt hình ảnh với chất lượng thấp hơn khi lướt web. Cách này vừa giúp tiết kiệm lưu lượng vừa tăng tốc độ tải trang.

3. Tìm hiểu các gói cước khác. Với những bạn không sử dụng internet thường xuyên, các gói cước tính theo dung lượng sử dụng là một giải pháp tuyệt vời lúc này. Cách này giúp bạn quản lý lưu lượng mình dùng và chỉ trả cho những gì mình cần.

4. Bookmark (đánh dấu) các trang web ưu thích. Lưu các trang này dưới dạng bookmark không chỉ tiện lợi mà còn giúp người dùng tiết kiệm lưu lượng bằng cách loại bỏ những bước trung gian để đến trang cần tìm.

5. Tải các file có dung lượng lớn bằng máy tính. Tải game, phim và nhạc có thể dùng rất nhiều dữ liệu và làm tốc độ kết nối chậm lại. Do đó, bạn có thể tải các file này bằng máy tính trước và sao chép qua điện thoại sau.

6. Sử dụng các công cụ quản lý lưu lượng dùng. Những công cụ này có thể giúp bạn kiểm tra xem trang web nào sử dụng nhiều dữ liệu nhất và lương dữ liệu đã dùng. Đối với nền tảng Android hay iOS, Onavo Count và Data Usage là những cái tên quen thuộc để cung cấp những chỉ số này.

7. Tắt chức năng tự động cập nhật nội dung đối với những ứng dụng bạn không cần tự đồng bộ hóa. Những nội dung này được tự động cập nhật mà không hỏi qua người dùng. Do đó, những người thường xuyên sử dụng email hay mạng xã hội có thể không nhận thức được lượng dữ liệu cực lớn họ đang dùng.

Lời kết : Trên đây chỉ là các thủ thật giúp bạn tiết kiệm lưu lượng 3G. Còn nếu bạn sinh sống gần một điểm phát Wifi free nào đó, hoặc bạn không thể duy trì chi phí hàng tháng thì bạn có thể HUY 3G.
Cách hủy 3G các nhà mạng
Mail Facebook Google twitter
Từ khóa: Cách tiết kiệm chi phí 3G các nhà mạng

Cách tiết kiệm chi phí 3G các nhà mạng

Bài viết Cách tiết kiệm chi phí 3G các nhà mạng
Cách tiết kiệm chi phí 3G các nhà mạng Cách tiết kiệm chi phí 3G các nhà mạng
910 1

Bài viết Cách tiết kiệm chi phí 3G các nhà mạng

Cảnh [Ad]
21/11/13 09:31
Mình thì mua một sim sinh viên hay học sinh dùng cho rẻ. Mỗi tháng mất 50k. Sim cố định thì dùng cục gạch
Trả lời